Chương trình tập huấn khoa học kỹ thuật – 2019

Chương trình tập huấn khoa học kỹ thuật là một hoạt động được Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang (Quỹ MOM) tổ chức hàng năm dành cho các thành viên vay vốn với mong muốn khách hàng của MOM có thêm nhiều kiến thức và những kỹ thuật cần thiết để đầu tư vốn hiệu quả,  nâng tầm cuộc sống. Các chủ đề được Quỹ MOM chú trọng như Kỹ năng làm cha mẹ, Bình đẳng giới, Luật hôn nhân gia đình, Phòng chống ma túy, Chăm sóc sức khỏe sinh sản, các lớp kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, kỹ năng giao tiếp và kiến thức pháp lý…Trong năm vừa qua, Quỹ MOM còn tăng cường thêm 2 chủ đề mới là Bảo vệ môi trường và Giáo dục tài chính. Năm 2019, 135 lớp tập huấn được tổ chức trải đều cho các xã trên địa bàn tỉnh, có lượt tham gia vượt gần 120% kế hoạch đề ra. Để có được thành quả như vậy là nhờ vào sự nổ lực của Quỹ MOM và phối hợp nhiệt tình của các cán bộ phụ nữ cơ sở là những đối tác quan trọng của Quỹ MOM.

Song song đó, Quỹ MOM còn tổ chức tập huấn cho Phụ nữ cơ sở nhằm giúp các cô, các chị củng cố và cải tiến các kỹ năng, kiến thức khi tiếp xúc với các khách hàng, nâng cao kiến thức pháp lý trong công việc. Hình  thức tập huấn kết hợp sinh hoạt dã ngoại, tổ chức các trò chơi dân gian hấp dẫn, tạo cơ hội để chị em cán bộ phụ nữ các xã/phường giao lưu và trải nghiệm.

Chương trình tập huấn cho khách hàng và đối tác của Quỹ MOM năm 2019 được cải tiến theo hình thức tập huấn cho người trưởng thành, nội dung ngày càng thu hút được sự chú ý của người nghe, cô đọng, dễ hiểu, dễ nhớ. Kết hợp thêm các trò chơi lồng vào bài giảng để khách hàng và đối tác cùng tham gia.

Mong rằng sự hợp tác giữa MOM với đối tác sẽ mãi bền vững theo thời gian, các khách hàng của MOM sẽ cải thiện được cuộc sống, vươn lên tầm cao mới.

Một số hình ảnh trong chương trình: